Wednesday, November 01, 2006

จะอยู่อย่างไรเมื่อต้องขาดเธอ

เคยเป็นกันบ้างไหมครับ อาการที่คนที่เรารักมาก อยู่มาวันหนึ่งเขาต้องจากเราไป
หลายๆคนบอกว่าทำใจไม่ได้ เลิกไม่ได้ ลืมไม่ได้
เหตุการณ์เหล่านี้ได้เกิดขึ้นกับผมแล้ว แล้วมันก็ยังคงอยู่ในใจผมตลอดมา
พอถามต่อว่าเราจะทำอะไรกับเหตุการณ์นี้ได้ นอกจากทำใจยอมรับมัน
ยอมรับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น มีชีวิตอยู่ต่อไปในโลกที่สวยงามใบนี้
และคงจะไม่บอกว่าจะไม่มีความรักอีกอย่างแน่นอน เพราะว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม
การมีความรักก็ทำให้ชีวิตเรามีความสุข แต่มีคนเคยบอกว่าที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์
อย่างไรก็ตามผมก็ยังอยากจะมีความรักอยุ่ดี ถึงแม้ว่าจะต้องเจ็บปวดอีกกี่ครั้งก็ตาม
ที่จริงแล้วผมเคยนั่งคิดนะว่าการเจ็บปวดเพราะความรักหน่ะ
มันเกิดจากการคาดหวังต่างหาก ถ้าเราคาดหวังมาก เราก็จะทุ่มเทมาก
แล้วก็จะเจ็บปวดมากเมื่อเราไม่ได้รับสิ่งที่เราคาดหวัง
ซึ่งผมเองก็ต้องเจ็บกับความคาดหวังของผมอยู่เรื่อยเลย

 

เมื่อความรักเดินทางมาถึงตอนจบของมัน คนทั้งสองไม่อาจจะลงเอยด้วยกันได้
ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไร แน่นอนว่าต้องมีคนเสียใจแน่นอน
แต่เรื่องสำคัญคือตัวเราจะต้องทำตัวยังไง เมื่อก่อนเรามีเขา เราไปไหนมาไหนกับเขา
คุยโทรสับกับเขา คิดถึงเขา แต่ถ้าเขาไม่อยู่แล้วเราจะต้องทำอย่างไร
เราจะยอมจมอยู่กับความผิดหวังเหรอ เราจะยึดติดกับคนๆเดียวเหรอ คำตอบคือ
เราต้องอยู่กับตัวเราเอง เราต้องอยู่เพื่อวันพร่งนี้ เราต้องให้กำลังใจตัวเอง

 

สุดท้ายนี้ขอส่งถึงคนที่โน้ตรักไม่ว่าเราสองคนจะคบกันในฐานะอะไร เพื่อน
พี่น้อง แฟน ฯลฯ มันคงไม่สำคัญเพราะถึงอย่างโน้ตก็ยังรู้สึกดีกับตัวเองเหมือนเดิมนะ
และคงไม่จะไม่ถามด้วยว่าตอนนี้เราคบกันแบบไหน
เพราะตอนนี้โน้ตรู้สึกดีมากๆที่ได้คิดถึงตัวเอง ได้รู้สึกเป็นห่วง
อยากจะบอกว่ายังรักเหมือนเดิมนะ แต่ก็ไม่กล้า
เพราะกลัวความสัมพันธ์ของเราจะเปลี่ยนไป ก็คงได้แค่ระบายผ่านบล็อกนี้แหล่ะ
อยากรู้จังว่าคนๆนั้นคิดยังไง ก็คงได้แต่ภาวนาว่าแค่ให้เขาคุยด้วยอย่างนี้ต่อไป
ก็ทำให้คนๆนึงมีความสุขมากๆแล้วหล่ะครับ
ขอบคุณสิ่งต่างๆคนต่างๆและเหตุการณ์ต่างๆที่ทำให้โน้ตได้รู้จักคนดีๆอย่างตัวเองนะ
ที่ผ่านมาโน้ตเคยทำอะไรผิดพลาดมาก็อยากจะขอโทษ ถ้าพรุ่งนี้มีโอกาสให้โน้ตได้แก้ตัว
โน้ตก็พร้อมจะทำนะครับ จะเฝ้ารอให้เราได้เจอกันนะ ช่วงนี้ดีจังที่ได้เจอกันบ่อยขึ้น
นึกว่าจะไม่ค่อยได้เจอกัน อิอิ อยากไปลอยกระทงด้วยนะครับ


No comments: