Friday, September 09, 2011

ถุงยางอนามัยป้องกันไดร์ฟ USB

วันนี้วันศุกร์แห่งชาติ ผมเองก็เลยหาเรื่องเบาๆ สนุกๆ แปลกๆมานำเสนอบ้าง วันนี้ผมไปเจอบทความหนึ่งเขาพูดถึงไวรัสบนไดร์ฟ USB ทำให้ผมนึกถึงไปว่าบ้านเราก็มีโปรแกรมชื่อ CPE17 Autorun Killer ที่คอยสแกนไดร์ฟ USB ที่มาต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราว่ามีไวรัสหรือไม่ หรือไดร์ฟ USB บางรุ่นก็มีโปรแกรมสแกนและป้องกันไม่ให้ไวรัสมาบันทึกตัวเองใส่อีกมากมายเลยครับ ซึ่งแน่นอนครับว่าการป้องกันข้างต้นนั้นใช้ซอฟต์แวร์ในการป้องกัน ผมจึงทำการต่อไปอีกว่ามีฮาร์ดแวร์อะไรบ้างไหมสำหรับช่วยป้องกันไวรัสไม่ให้มาติดในไดร์ฟ USB ของเรา ผลก็คือผมพบผลงานสินค้าที่มีลักษณะดังกล่าวด้วย อิอิ

ฮาร์ดแวร์ที่ว่านี้คือถุงยางอนามัยป้องกันไดร์ฟ USB แนวคิดของผู้พัฒนานั้นก็คงล้อเลียนถุงยางอนามัยทั่วไปที่ใช้ป้องกันเชื้อไวรัส HIV และมีช่องต่อไดร์ฟ USB อีกด้วย เท่าที่ผมทำการค้นหาดูแล้วผมไปเจอภาพตัวอย่างของสินค้านี้มาให้ได้ชมกันดังนี้ โดยประกอบไปด้วย 2 ยี่ห้อ

  1. ยี่ห้อนี้ออกแบบโดย Eugene Filatov

  2. ออกแบบโดย Ko Yang


อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ใช่เทคโนโลยีที่จะนำมาใช้ในการป้องกันไดร์ฟ USB หากแต่ต้องเป็นตัวเราเท่านั้นที่จะปกป้องไวรัสที่จะพยายามมาฝังตัวของเราหรือไม่ ดังนั้นก่อนจะใช้ไดร์ฟ USB ของใครก็ควรจะสแกนด้วยโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ถูกติดตั้งอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราก่อน และที่สำคัญคือห้ามเชื่อใจไดร์ฟของเพื่อนหรือบุคคลที่เราไม่รู้จักด้วย

อ้างอิง
http://www.yankodesign.com/2009/01/07/condom-protects-you-from-viruses/
http://design-fetish.blogspot.com/2011/03/condom-usb-flash-drive.html


No comments: