Tuesday, August 01, 2006

วันเปิดบล็อก

บล็อกอันแรกก็ถามเศร้าๆหรือเป่าวครับ อิอิ ย้ายมาเขียนในนี้บ้างดีกว่าเบื่อสเปซเอง

 

ช่วงนี้เป็นบ้าอะไรไม่รู้ มัวแต่นั่งคิดว่าควรจะเลือกทำอย่างไรดี ระหว่างสิ่งที่อยากทำ กับสิ่งที่ควรทำ ก็เลยลองตั้งคำถามนี้ถามเพื่อนๆพี่ๆน้องๆหลายๆคน ผมก็ได้คำตอบต่างๆนานา หลากหลายแบบ บางคนก็ตอบว่าเลือกทำสิ่งที่อยากทำ โดยมีเหตุผลว่าคนเรานั้นมีอายุสั้นจะทำอะไรก็รีบๆทำ หรือบางคนบอกว่าชอบเสี่ยงก็เลยเลือก แต่คนที่เลือกสิ่งที่ควรทำนั้นก็มีเหตุผลของเขาเช่นกัน บางคนก็บอกว่าไม่อยากเป็นมือที่สามบ้าง เป็นต้น แต่บางคนก็ตอบว่ามันควรที่จะมาด้วยกัน ให้เป็นสิ่งที่ควรทำและเราอยากทำด้วย ฯลฯ แล้วเพื่อนๆหล่ะคับ คิดว่าจะเลือกอะไรเล่าให้ฟังหน่อย

 

ผมจะให้สถานการณ์ทิ้งไว้ สมมติว่าเพิ่งเลิกกับแฟนโดยที่เรายังรักแฟนเก่าของเรามากเช่นเคย แต่เขาก็อาจจะคุยกับเราได้ แต่ว่าไม่มีทางกลับมาเป็นคนรักกันเช่นเดิม แต่ก็ยังติดต่อกันอยู่นะ จากนั้นอยู่มาวันนึงเราไปเจอแฟนเก่าของเรามากับอีกคนซึ่งเราเองก็ไม่รู้ว่าคนนั้นเป็นใคร เพื่อนเขาหรือไม่ แฟนใหม่ หรือคนที่เขาคบกันอยู่ ฯลฯ ถ้าเป็นเช่นนี้เราจะเลือกทางไหน ระหว่างรักต่อไปตามที่ใจเราเรียกร้องหรือต้องการ หรือว่าเลือกจะเดินออกจากเขาไปเลยดีไหม เป็นต้น

 

เพิ่มความยากของคำถามอีก โดย ถ้าหากว่าเราเลือกเดินจากไป โดยที่คนที่เราเห็นวันนั้นเป็นเพื่อนเขา แต่เขาก็ยังชอบๆเราอยู่ เราจะเสียดายหรือไม่ หรือหากว่าเราเลือกที่รักเขาต่อไป เราจะรับได้ไหมถ้าหากว่าเราต้องเจ็บปวดเพราะคนๆนั้นเป็นแฟนใหม่ของเขา เป็นต้น

 

ลองแนะนำหน่อยนะครับ อยากรู้จิงๆ

 

+++++++++++++++++++++++

คำถามจบไป วันนี้ไปเปิดบูธเรื่องบาร์โค้ดสองมิติมาครับ ที่งาน ICT Expo เมืองทองธานี้ อิอิ ใครว่างๆจะไปเจอกันก็ไปหาได้นะครับ อยู่บูธของเนคเทคอ่ะ

 

1 comment:

Windy . said...

ไปดู Pretty Microsoft ดีกว่าม้างงงง