Tuesday, August 09, 2011

CAPTCHA บนเฟซบุคจะปลอดภัยเกินไปไหม ?


ใครที่ชอบโพสท์เว็บลิงค์บนเฟซบุคคงจะเคยเห็น CAPTCHA (เป็นระบบที่ให้เรากรอกตัวหนังสือที่เราเห็นจากรูปที่เขากำหนดให้ เพื่อป้องกันการโพสท์อัตโนมัติของบ็อต) ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบโพสท์เว็บลิงค์แชร์กับเพื่อนๆบนเฟซบุค ดังนั้นผมจึงได้ใช้งาน CAPTCHA บนเฟซบุคค่อนข้างบ่อยมากครับ แรกๆเจ้า CAPTCHA นี้ก็เป็นภาษาอังกฤษดีๆอยู่หรอกครับ จนพักหลังมานี้ผมเจอ CAPTCHA ที่ทำให้ผมอึ้งจนกรอกไม่ถูกเลยทีเดียวครับ ลองดูได้จากรูปประกอบนะครับ :)



No comments: