Tuesday, March 29, 2011

กับอีกวันที่แย่ๆ

วันนี้ผมได้รับเชิญไปร่วมบรรยายในงาน MWA ICT day 2011 ของการประปานครหลวง ในงานนี้จะมีหลายส่วนประกอบกัน ส่วนคนร่วมงานนั้นไม่ต้องพูดถึง 600-700 คนเลยทีเดียว งานนี้จะมีการบรรยายหลังจากที่ผู้ว่าการประปานครหลวงได้กล่าวเปิดงาน โดยที่การบรรยายในครึ่งภาคเช้าเกี่ยวกับเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social Network) โดยมีวิทยากร 2 คน คือผมพูดเรื่องเกี่ยวกับ "ภัยคุกคามบนเครือข่ายสังคมออนไลน์" และคุณปรเมศวร์ ของกระปุกดอทคอม พูดในหัวข้อเกี่ยวกับ ประโยชน์จากการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ จากนั้นก็พักเบรก 15 นาที แล้วมีการเสวนา เรื่องเกี่ยวกับ 3G โดย ดร.ธีรวัฒน์ (TOT), ธีรพล (i-mobile), สุรชัย (AIS) และดำเนินรายการโดย คุณไตรรัตน์ ฉัตรแก้ว นอกจากนี้ในงานยังมีบูธมาจัดแสดง และที่น่าสนใจคือบูธของการประปานครหลวงเอง ที่เขาจัดแสดงการใช้งานสารสนเทศกับบริการต่างๆของการประปานครหลวง

ตอนเช้าดูเหมือนอะไรๆก็ไม่เป็นใจให้ผม เริ่มด้วยการต่อเครื่องผมกับโปรเจ็คเตอร์ เปิดไม่ได้ แถมผู้จัดงานยังให้ผมต้องรีบูตอีกต่างหาก ต้องรออีกนานกว่าเครื่องจะติด เพราะผมดันไปตั้งให้เครื่องเปิดโปรแกรมมากมายหลายสิ่งอันไว้ (ปกติผมไม่ค่อย shutdown เครื่องอ่ะ ฮ่าๆๆ) วันนี้ผมเองก็พูดได้ค่อนข้างต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ก็ผ่านไปแล้วหล่ะครับ หวังว่าครั้งต่อไปทางการประปานครหลวงจะเชิญอีกนะครับ

No comments: