Monday, August 31, 2009

เผาเพื่อนร่วมชั้น ตอนที่ 2

ความเดิมจากตอนที่แล้ว เผาเพื่อนในห้องเรียน ตอนที่ 1

หลังจากที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากคนที่ชอบเผาเพื่อน เหอๆ จนต้องรีบเขียนภาคสองอย่างด่วน
ตอนที่แล้วนั้นผมได้เผาเพื่อนไปสี่คน ได้แก่ การ์มา เทียระ มาร์เซล และ ริชาร์ด คราวนี้จะเผาคนที่นั่งแถวสองกันบ้าง มี 5 คน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลามาดูต่อกันเลยดีกว่าครับ

5. กอร์รี่ ฉายาป้าไฟแรงสูง ป้ากอร์รี่เป็นสาวละตินชาวเอลสวาดอร์ ผมยาวหยักศกสีมะฮอกกานี สูงประมาณ 155 ซม. น้ำหนักไม่สามารถระบุได้แน่ชัด แต่รู้ว่าค่อนข้างอ้วนหน่อย ป้าแกอายุก็ไม่น่าจะน้อยแล้ว น่าจะราวๆ 45 มีลูกอายุ 15 และ 10 ปี ป้าแกพูดได้คล่องๆคือสเปนนิช แต่ภาษาอังกฤษนั้นเหมือนจะไม่ค่อยถนัดนัก เนื่องจากกิจกรรมขณะที่ป้าแกเรียนนั้นคือเปิดเว็บ google translate แปลเกือบทุกคำเป็นสเปนนิช บางทีตอนสอบก็ก็อปทั้งประโยคไปแปลด้วยก็มี ป้าแกน่าสงสารมาก เนื่องจากสอบครั้งแรกสุดนั้น ป้าแกเป็นคนเดียวที่สอบไม่ผ่านคือไม่ถึง 60% ผมกับพี่อุก็สงสารเลยไปช่วยบอกคำตอบของข้อสอบให้แกจำไปสอบ แกยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่น่าสงสาร เช่นพี่อุเล่าให้ฟังว่าแกคุยกับป้า ป้าแกบอกว่าไม่กล้าโทรกลับบ้าน มีแต่ส่งเมล์คุยกัน เพราะว่าลูกสาวชอบอ้อน จะทำให้แกร้องไห้ ดังนั้นแกจึงไม่ค่อยโทรศัพท์กลับบ้านเท่าไรนัก แต่ใครจะทราบว่าภายใต้เบื้องหลังเป็นคนที่น่าสงสารนี้ ยังแฝงไว้ด้วยความร้อนแรงดังสาวแรกรุ่น คือว่า วันนั้นผมเดินไปซังเอกับพี่อุ ขากลับเจอป้าแกเดินจูงมือกับคนศรีลังกาที่มาเรียนด้วย แต่คนละหลักสูตร (ตอนนั้นหน่ะมาถึงนี่ยังไม่ทันครบสองอาทิตย์เลย ป้าแกล่อแล้ว เดินจูงมือกัน อีกเดือนนึงไม่จูบปากกันเลยเหรอเนี่ย เหอๆ ไม่อยากคิดเลย) แต่จะว่าไปนะ ว่าสงสัยไอ้คนศรีลังกาจริงๆ ว่าสาวๆมันขาดแคลนนักเหรอไงเนี่ย (จริงๆ ที่มาเรียนก็ไม่มีเลยนะ T_T) ถึงไปเลือกป้าไฟแรงสูงนี่ได้ แล้วป้าแกนึกยังไงบอกกับพี่อุว่าคิดถึงลูก แต่..... เฮ้อ.... นี่แหล่ะครับ สาวละติน มักจะร้อนแรงรวดเร็วประดุจปานสายฟ้าฟาด น่ากลัวจริงๆ

6. โรเดล (ความหวังของแก๊งสเมิร์ฟ) เป็นหนุ่มชาวฟิลิปปินส์ อายุประมาณ 36 ปี เนื่องจากเพิ่งผ่านวันเกิดไปไม่นานนี้ และต้องยินดีด้วยกับลูกสาวที่เพิ่งลืมตาดูโลกก่อนหน้าวันเกิดของเขา 1 วัน (ถ้าจำไม่ผิดนะ) โรเดลตอนมาใหม่ๆ พี่บิ๊กตั้งให้เป็นความหวังใหม่ของชาวฟิลิปินส์ที่ OIC และถูกขนานนามว่าผู้ที่สูงที่สุดแห่งแก๊งสเมิร์ฟ เนื่องจากชาวฟิลิปินส์ที่มาก่อนนั้นแต่ละคนรูปร่างแคระแกลนทั้งนั้น เลยถูกพี่บิ๊กกับพี่น้องตั้งให้เป็นแก๊งสเมิร์ฟ แต่โรเดลที่่มาหลังและสูงที่สุดนั้น สูงไม่ถึง 170 ซ.ม. เท่านั้น เหอๆ แล้วลองคิดดูเอานะครับว่าโรเดลสูงที่สุดแล้ว แล้วคนอื่นๆในแก๊งนี้จะสูงเท่าไหร่ เหอๆ อย่างไรก็ตามโรเดลนั้นนิสัยดีจึงไม่ค่อยมีอะไรให้เผามากเท่าไรนัก ฮ่าๆๆ (รอดไปนะเมิง)

7. ไหม ชื่อเหมือนคนไทย แต่เธอคือคนฟิลิปินส์ ไหมในภาษาตากาล็อค แปลว่าเล็ก (เธอบอกมาหน่ะครับ) ดังนั้นให้สมกับชื่อเธอหน่อยนั้น เธอจึงสูงเพียง 145 ซ.ม. เธออายุ 31 ปีแล้วเธอเพิ่งแต่งงานก่อนมาที่โอกินาว่าด้วยครับ ไหมนั้นมักจะถูกไอ้ภูมันแกล้งบ่อยๆ (ก้อย่างว่าแหล่ะ มันแกล้งผู้ชายไม่ได้ นอกจากไอ้เวียต) โดยไหมมีชื่อเล่นอีกชื่อว่า Chotto (แปลว่า นิดหน่อย ในภาษาญี่ปุ่น) ไหมจะชอบชวนพี่อุไปไหนมาไหนด้วยในบางครั้ง ดังนั้นเอาไว้ให้พี่อุเล่าเรื่องของไหมมากกว่านี้หน่อย จะมาเผาต่อนะครับ อิอิ

8. ฟรานซิส เนื่องด้วยคนญี่ปุ่นเขียนชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ จึงเปลี่ยนเป็นชื่อ ฟรังโก้ จากคำบอกเล่าของพี่บิ๊ก ไอ้เพื่อนชาวรวันดาคนนี้มันน่าจะอายุแค่ 26 ปี ตัวใหญ่ หนัก 104 กิโลกรัม สูงน่าจะพอๆกับผม ฟรังโก้ ตัวมันดำที่สุดในห้องแล้ว แต่ยังดีกว่าไอ้แคมเมอรูนสองคนนั้น เพราะมันไม่มีกลิ่นตัว ฮ่าๆๆ ฟรังโก้มันตัวดำมากจริงๆนะครับ เวลามันยิ้มเห็นฟันชัดเจนมาก แล้วใต้ตามันจะมีความต่างของสีผิวมัน ผมก็เรียกไม่ถูกนะครับว่าเรียกยังไง แต่มันเหมือนสีผิวของมันลอกเลย ฮ่าๆๆ ฟรังโก้จะมีลักษณะเด่นอีกอย่างคือมันชอบใส่เสื้อสีที่คนไทยทั่วๆไปไม่กล้า ใส่ (ยกเว้นผม) เนื่องจากว่าสีเสื้อนั้นได้แก่ สีเขียวสะท้อนแสง สีส้ม สีแดง หรือสีอะไรก็ได้ที่ฉูดฉาดมากๆ ยิ่งมันใส่สีส้มนะ ซึ่งผมว่ามันสดมากเลยนะ แต่ว่ามันใส่แล้วสีเสื้อหมองไปเลย เพราะสีผิวมันดึงลง นอกจากนี้ตอนผมเจอมันครั้งแรกนะครับ มันเป็นเหมือนความหวังที่จะทำให้ผมมีเพื่อนเล่นบาส แต่ว่ามันก็เล่นไม่ค่อยเป็น เพราะมันชอบเตะบอล (เฮ้อ.. จะหาเพื่อนเล่นบาสด้วยได้มั้ยเนี่ย) อย่างไรก็ตามเพื่อนชาวรวันดาคนนี้นิสัยดีครับ อารมณ์ดี ยิ้มตลอดเวลา ขนาดดาร์ลี่ยังอายครับ ฮ่าๆๆ ละไว้ในฐานที่เข้าใจนะครับบบบบ

9. เอ็ดดี้ เพื่อนชาวรวันดาอีกคน อายุ 31 ปี เอ็ดดี้ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าฟรังโก้เยอะ (เพราะมันแก่กว่านี่หว่า) เอ็ดดี้นั้นมีเสียงที่ใหญ่ เวลาพูดนั้นน้ำเสียงของมันเหมือนอาฉีเสียงหล่อเลยครับ เอ็ดดี้ตอนแรกที่เจอมันกับฟรังโก้ก็คิดว่ามันเล่นบาสเป็นเหมือนกัน เลยชวนมันไปเล่นด้วยกันเลย พอเห็นท่าชูตเท่านั้นแหล่ะ รู้เลยว่าเล่นไม่เป็น เหอๆ แต่ก็นะ เอ็ดดี้มันชอบชวนผมไปเล่นบาส อิอิ ยังดีที่มีเพื่อนเล่นเน๊อะ เอ็ดดี้ผิวนั้นไม่ดำเท่ากับฟรังโก้ และมันก็ยังชอบเตะฟุตบอลด้วย ฮ่าๆๆ ห้องผมส่วนใหญ่ชอบเตะบอลอ่ะ ยกเว้นผมที่ชอบเล่นบาส เหอๆ เอ็ดดี้มันนิสัยดีบ้าจี้เหมือนกับฟรังโก้

อิอิ ผ่านไปแล้วนะครับอีก 5 คน ฮ่าๆๆ เพื่อนร่วมชั้น ตอนหน้าจะเป็นตอนจบของตอนเผาเพื่อนแล้วนะครับ ทำเหมือนหนังไตรภาค อิอิ เหลืออีก 4 คน แต่คงเผาได้แค่สอง เพราะอีกสองคนนั้นคือผมกับพี่อุ ฮ่าๆๆ แล้วพบกันใหม่นะครับ ในตอนต่อไป เอิ๊กๆๆ

3 comments:

wanwisa srinuanchai said...

เหอๆ

Kitisak Jirawannakool said...

ฮี่ๆๆ

boonchai charoendouysil said...

เขียนได้ เห็นภาพมาก เลยโน๊ต